Đau lưng dưới là căn bệnh mà hầu như là tất cả mọi người đều mắc phải tại một thời điểm nào đó, dù già hay trẻ.

đau lưng

Dưới đây là một số bài tập giúp bạn có thể ngăn ngừa đau lưng dưới, hoặc giảm các triệu chứng bạn đang mắc phải:

1. Tư thế trẻ tập bò:

tư thế trẻ tập bò

- Tạo tư thế bắt đầu như khi đứa trẻ mới tập bò. Từ từ đẩy mông cho đến khi chạm gót chân.

- Úp mặt xuống sàn và di chuyển bàn tay của bạn về phía trước cho đến khi cánh tay thẳng.

- Ở trong vị trí này trong 30 giây.

2. Tạo hình số bốn:

tư thế tạo hình số bốn

- Nằm ngửa và gập đầu gối. Khoảng cách giữa hai bàn chân của bạn nên bằng với chiều rộng hông.

- Đặt chân phải lên đầu gốicủa chân trái. Lấy hai tay nắm chân trái vào kéo từ từ về phía cơ thể bạn.

- Đầu và vai của bạn phải vẫn chạm đất. Bạn sẽ cảm thấy cảm giác căng ở hông phải.

- Giữ tư thế này trong 30 giây cho mỗi chân.

3. Xoắn quẩy:

tư thế xoắn quẩy

- Nằm xuống sàn và cong đầu gối. Nghiêng 2 chân về bên phải.

- Đặt chân trái trên sàn và đầu gối của chân trái dưới mắt cá chân của chân phải.

- Hai tay đặt gần đầu. Giữ tư thế này trong 30 giây cho mỗi bên.

4. Dạng chân:

tư thế dạng chân

- Đứng với hai chân rộng. Chĩa hai bàn chân ra ngoài. Giữ lưng thẳng, bụng uốn cong và chóng 2 tay lên đùi.

- Thở ra và từ từ di chuyển như thể bạn sắp ngồi xuống ghế.

- Giữ tư thế này trong 30 giây.

5. Gập người:

tư thế gập người

- Đặt 2 chân rộng bằng vai và đảm bảo rằng ngón chân của bạn chỉ về phía trước.

- Từ từ thở ra và cúi xuống, giữ thẳng lưng và đầu gối hơi cong.

- Hãy thư giãn và giữ vị trí này trong 30 giây, sau đó từ từ thẳng người lên.

6. Ngồi xoắn:

tư thế ngồi xoắn

- Ngồi xuống với hai chân thẳng. Sau đó, gập đầu gối của bạn và đặt chân trái của lên trên chân phải, đặt nó ở phía bên ngoài của hông phải.

- Di chuyển bàn chân phải gần với mông bên phải của bạn.

- Đặt khuỷu tay phải lên đầu gối chân trái và xoay người về phía bên trái. Giữ tư thế này trong 30 giây và làm tương tự cho phía bên kia.

7. Tư thế bé hạnh phúc: 

tư thế bé hạnh phúc

- Nằm ngửa, thở ra và gập đầu gối về phía bụng của bạn.

- Hít vào và lấy 2 tay nàm 2 bàn chân.

- Từ từ mở đầu gối rộng hơn một chút so với thân trên. Sau đó kéo chúng về phía nách của bạn.

- Hãy chắc chắn rằng mắt cá chân của bạn vuông góc với sàn nhà. Giữ tư thế này trong 30 giây.

Các bạn có thể đặt mua Đai nẹp cột sống-thân mình ngay tại đây nhận nhiều ưu đãi: GIẢM 10% khi đặt online + FREE giao hàng toàn quốc


Gửi Bình luận ()